NHÂN VĂN-TRÍ TUỆ-HÀI HƯỚC

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

BÀI MỚI GỬI IN SÁCH CỦA BẠN PHẠM BANG NGẠN




Tác giả ( người thứ 3 bìa phải) và nhóm các bạn K5 về thăm trường cũ Quế-Lâm tháng 10/2006
(Ảnh chụp bên cạnh nhà nam sinh có phòng của Lớp 5B ở đầu nhà -  Ảnh do Như Thanh cung cấp )
-------------------------------

4 nhận xét:

  1. Vì còn một số tác phẩm ( quan trong và hấp dẫn) đã đăng ký và đang chỉnh sửa những dòng cuối cùng. Vì vậy chúng tôi- Nhóm BT gia hạn ngày nộp bài cuối cùng vào 15/3/2016 ( Thay vì vào ngày 29/02 như thông báo trước đây)
    Riêng về bài viết của cụ Bang Ngạn. Chúng tôi nín thở chờ đợi. Nay đã có kết quả. Tác giả là người "Khó đẻ", thế mà cuối cùng cũng "đẻ" ra được đứa con tình thần " kháu khỉnh" thì thật là ...quý hóa quá !
    Cũng hoan nghênh " bà đỡ " khéo tay, túc trực bên "sản phụ" ngày đêm động viên khích lệ " cố rặn đi ! Cố tí nữa thôi là NÓ ra ngay đấy mà !". Khi "thằng cu" oe oe chào đời là đã có "Bà Đỡ 3B" đón tay , rất chu đáo . Mõ xin thông tin đẩ cả Làng cùng vui và XIN MỘT TRÀNG VỖ TAY Ạ !
    Trả lờiXóa
  2. Cách đây 6,7 năm - do làm Mõ Làng coi giữ Blog, tôi đã từng xúc động đến cay mắt khi đọc hàng loạt hồi ký , thuộc chủ đề " Tuổi thơ tôi" của các bạn . Hôm nay nhận được E-mail của Trung Hải, thấy bài viết này của Băng Ngạn, tôi đọc vội và bỗng cảm giác xúc động như ngày nào lại dồn dập ùa về ...Tôi là người học văn, làm văn làm báo , cũng có máu văn chương. Thời nhỏ đi học "ÁM TẢ" thì khá chút chút chứ " LÀM TÍNH" ( Toán) thì dốt lắm ! Dốt đến tận bây giờ ! Cái nghề nó vận vào "cái nghiệp", hễ nói đến kỷ niệm tuổi thơ là xúc động . Nhưng đó là tình cảm thật. Tự đáy lòng không hề mầu mè, nịnh bợ ( Mà cũng nịnh nhau thì được gì bây giờ !!!). Hơn thế, nếu có lời động viên bạn để bạn vui hơn thì sao mình không " nịnh" kia chứ ? Nhưng ở đây là 1 bài viết hay thực sự. Một cách kể chuyện bình dị thủ thỉ. Đúng, người xưa đã nói : văn chính là người ! Cái thủ thỉ đúng chỉ có ở bạn Băng Ngạn ! Quả là bạn đã cho tôi cùng bạn " Ngược dòng ký ức" thêm một lần nữa . Lời sau cùng : Bạn Ngạn đã cố gắng đáp ứng sự mong muốn của Tôi và 3B, thay mặt nhóm BT sách. Chính chúng tôi phải cám ơn bạn, Băng Ngạn ạ ! ( Bài viết do Băng Ngạn viết tay và 3B đã dương mục kỉnh gõ bàn phím cho ra file lưu trong máy tính, rồi gửi nhanh cho tôi. Một vài lỗi chính tả sẽ được sửa. Công việc ấy có bạn Tiến Hoàn đang trong tư thế sẵn sàng ! )
    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng cụ Bang sinh đứa con quý hóa, ca ngợi cụ Ba - bà đỡ tài tình và vỗ tay hoan hô cụ Mõ kiên trì chờ đón thành công tác phẩm trong niềm vui mùa xuân mới.
    Trả lờiXóa

    Trả lời


    1. Cám ơn cụ đã là người com đầu tiên !
      Xóa

1 nhận xét:

  1. Bang Ngạn có trí nhớ rất tốt, bạn chơi thể thao giỏi,nên tường thuật trận đấu bóng đá với những thuật ngữ phạt" 3 coóc-ne, bằng một a-li-e" thì chỉ có ở thời QL. Bạn kể chuyện rất thật nên có sưc cuốn hút người đọc.

    Trả lờiXóa